Biotech-VET - Trại heo cách ly, an toàn giữa bão dịch TLCP

Theo ông Thể, từ khi xuất hiện bệnh Dịch tả heo châu Phi (ASF) tại huyện Đan Phượng (tháng 2/2019), không có người lạ nào được vào thăm trại heo của gia đình ông. Ngay bản thân ông Thể cũng hạn chế vào trong trại heo, nếu vào thì phải thay quần áo khác. Chỉ có vợ ông Thể là trực tiếp chăm sóc đàn heo hàng ngày. Thậm chí, tới khi bán heo, những thương lái cũng chỉ xem heo của gia đình ông qua camera. Nhờ nhiều năm chăn nuôi tốt và có heo có thương hiệu nên ông Thể được thương lái rất tin tưởng.

Đoàn công tác của một số cơ quan báo chí và Cục chăn nuôi thăm trang trại đều được ngồi ở phòng khách quan sát đàn heo. Trong các chuồng nuôi (chuồng hậu bị, heo nái, heo cai sữa, heo thịt) đều có hệ thống camera với rất nhiều “mắt”, nối vào màn hình. Ở phòng khách, ông Thể có thể quan sát được toàn bộ diễn biến của đàn heo ra sao.

Ông Lê Viết Thể giới thiệu về đàn heo nhà mình qua màn hình camera

Ông Thể chia sẻ các biện pháp an toàn sinh học của trang trại như sau: sử dụng chuồng kín, vệ sinh tốt, thường xuyên tiêu độc khử trùng, sử dụng hệ thống khử trùng qua giàn mát….Lịch tiêm vắc xin, chích thuốc thú y cho heo ông đều thực hiện đầy đủ. Ông chọn hãng cám RTD đảm bảo an toàn cho đàn heo của mình. Những ngày nắng nóng, mỗi heo nái được cho ăn 200g điện giải, giúp tăng sức đề kháng cho vật nuôi. Cùng với đó, ông còn sử dụng chế phẩm vi sinh ENVI (công ty BIOSPRING) giúp đàn lợn khỏe mạnh hơn. Ông Thể cũng cho biết thêm, tại khu vực gần trại của ông đều dính ASF hết nhưng trang trại của gia đình ông tính đến nay vẫn bình an vô sự
Ông Lê Viết Thể trộn chế phẩm vi sinh vào thức ăn cho lợn

Thời gian tới, ông Thể tái đàn và mở thêm một trang trại nữa. Mỗi tháng, trại heo của ông Thể có 4 nái đẻ được khoảng 40 heo con và nuôi tới lúc được bán thịt. Trung bình, mỗi năm gia đình ông xuất được 600 lợn thịt. Giá thành heo hơi của gia đình ông là 35.000 đồng/kg. Với giá bán hôm 7/8/2019 là 45.000 đồng/kg hơi thì gia đình ông lãi 800.000 -1 triệu đồng/ con.

Nguồn: http://biotechviet.vn/ha-noi-trai-heo-cach-ly-an-toan-giua-bao-dich-tlcp-T32d151v3944.htm

Đăng nhận xét