Biotech-VET - Câu chuyện về trang trại bò sữa hàng trăm tỷ tại Quảng Ngãi

Dự án có tổng diện tích trên 92ha, dùng để chăn nuôi bò sữa và trồng cây nguyên liệu nhằm cung cấp sữa làm nguyên liệu cho các nhà máy sữa; đồng thời cung cấp giống bò sữa Holstein thuần được sinh ra tại Việt Nam có chất lượng cao, đáp ứng con giống cho nhu cầu chăn nuôi bò sữa của địa phương.

Ông Phạm Ngọc Lân - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mộ Đức, cho biết địa phương này đã hoàn thành đền bù, giải phóng mặt bằng để Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Bò sữa Việt Nam tập trung xây dựng Trang trại bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong tháng 3/2020.

Từ cuối tháng 7/2019, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định số 1057/QĐ-UBND phê duyệt nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án khu sản xuất chế biến thức ăn và chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công dụng nghệ cao Vinamilk Quảng Ngãi

Dự án có tổng diện tích trên 92ha, dùng để chăn nuôi bò sữa và trồng cây nguyên liệu nhằm cung cấp sữa làm nguyên liệu cho các nhà máy sữa thuộc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk); đồng thời cung cấp giống bò sữa Holstein thuần được sinh ra tại Việt Nam có chất lượng cao, đáp ứng con giống cho nhu cầu chăn nuôi bò sữa của địa phương.


Trang trại bò sữa trăm tỷ tại Quảng Ngãi

Dự án được đặt tại xã Đức Phú, xã Đức Hòa huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi với quy mô nuôi 4.000 con bò sữa, sản xuất 20 triệu lít sữa bò tươi nguyên liệu mỗi năm.

Dự án có hệ thống chuồng trại, hệ thống kho bãi, sân chơi cho bò cùng các cơ sở hạ tầng khác như nhà vắt sữa, nhà xử lý, nhà kho thức ăn... với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương; từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm từ sữa và sản phẩm phụ trợ phục vụ cho việc chăn nuôi bò sữa; góp phần phát triển kinh tế-xã hội của huyện Mộ Đức nói riêng và của tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Đăng nhận xét